You are currently viewing റഷ്യൻ ക്രൂഡ് ഓയിൽ ഇറക്കുമതി കുറയുന്നത് പണമിടപാട് പ്രശ്‌നങ്ങൾ കാരണമല്ലെന്ന് കേന്ദ്രമന്ത്രി ഹർദീപ് പുരി.

റഷ്യൻ ക്രൂഡ് ഓയിൽ ഇറക്കുമതി കുറയുന്നത് പണമിടപാട് പ്രശ്‌നങ്ങൾ കാരണമല്ലെന്ന് കേന്ദ്രമന്ത്രി ഹർദീപ് പുരി.

ന്യൂഡൽഹി, റഷ്യയിൽ നിന്നുള്ള ക്രൂഡ് ഓയിൽ വിതരണത്തിലെ ഇടിവിന് കാരണം പണമിടപാടുകളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട തടസ്സങ്ങളല്ലെന്നും പകരം  ആകർഷകമല്ലാത്ത ഡിസ്കൗണ്ടുകൾ മൂലമാണെന്നും പെട്രോളിയം മന്ത്രി ഹർദീപ് പുരി പറഞ്ഞു.

 ആഗോളതലത്തിൽ അസംസ്‌കൃത എണ്ണയുടെ ഗണ്യമായ ഇറക്കുമതിക്കാരായ ഇന്ത്യയുടെ റഷ്യയിൽ നിന്നുള്ള ഇറക്കുമതിയിൽ അടുത്ത മാസങ്ങളിൽ ഗണ്യമായ കുറവുണ്ടായി.  പ്രാരംഭ റിപ്പോർട്ടുകൾ പണമിടപാടിൻ്റെ സങ്കീർണതകളെക്കുറിച്ച് സൂചന നൽകുന്നുണ്ടെങ്കിലും, ഇന്ത്യൻ റിഫൈനർമാരുടെ ഇറക്കുമതി തീരുമാനങ്ങളെ ബാധിക്കുന്ന, ചരക്കുകളിലെ ഡിസ്കൗണ്ട് കുറച്ചതാണ് ഈ ഇടിവിന് കാരണമായതെന്ന് മന്ത്രി പുരി വ്യക്തമാക്കി.

 “ഇന്ത്യൻ ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് തടസ്സങ്ങളില്ലാതെ ഏറ്റവും ലാഭകരമായ വിലയിൽ ഊർജ്ജം ലഭിക്കുന്നുണ്ടെന്ന് ഉറപ്പാക്കുക എന്നതാണ് ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട ആവശ്യം. റഷ്യൻ ഇറക്കുമതിയിൽ 40% മുതൽ 33% അല്ലെങ്കിൽ 28-29% വരെ കുറയുന്നത് പേയ്‌മെന്റ് പ്രശ്‌നത്തെ സൂചിപ്പിക്കുന്നില്ല. ഇത് പൂർണ്ണമായും വിലയുടെ കാര്യമാണ്.  ഞങ്ങളുടെ റിഫൈനർമാർ അവർക്ക് നല്ലത് തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നു, ”പുരി പിടിഐ റിപ്പോർട്ട് ചെയ്ത പ്രസ്താവനയിൽ വിശദീകരിച്ചു.

 മാറ്റം വരുന്ന മാർക്കറ്റ് സാഹചര്യങ്ങൾക്കനുസരിച്ച് ഏറ്റവും ചെലവ് കുറഞ്ഞ നിരക്കുകൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന വെണ്ടർമാരിൽ നിന്ന് ക്രൂഡ് ഓയിൽ വാങ്ങുന്നതിനായി ഇന്ത്യ അതിന്റെ എണ്ണ ഇറക്കുമതി സ്രോതസ്സുകൾ വൈവിധ്യവത്കരിക്കാൻ തുടങ്ങി.

 “നമ്മൾ നിലവിൽ റഷ്യയിൽ നിന്ന് പ്രതിദിനം 1.5 മില്യൺ ബാരൽ വാങ്ങുന്നു, ഇന്ത്യയിലെ നമ്മുടെ 5 ദശലക്ഷം ബാരൽ പ്രതിദിന ഉപഭോഗത്തിന്റെ ഒരു ഭാഗമാണ്  ഇപ്പോൾ വാങ്ങുന്നത്. വെണ്ടർമാർ കിഴിവ് നൽകുന്നതിൽ പരാജയപ്പെട്ടാൽ, അത് ഞങ്ങളുടെ വാങ്ങൽ തീരുമാനങ്ങളെ ബാധിക്കും” എന്ന് പുരി പറഞ്ഞു

 ഉക്രെയ്ൻ സംഘർഷ സമയത്ത് റഷ്യയ്‌ക്കെതിരായ അന്താരാഷ്ട്ര ഉപരോധത്തെത്തുടർന്ന്, രാജ്യം ഗണ്യമായ കിഴിവുകളിൽ എണ്ണ വാഗ്ദാനം ചെയ്യാൻ തുടങ്ങി, അതിന്റെ ഫലമായി ഇന്ത്യ അതിന്റെ മുൻനിര ക്രൂഡ് ഓയിൽ ഉപഭോകതാവായി.

 ചെങ്കടലിൽ ഷിപ്പിംഗ് കപ്പലുകൾക്ക് നേരെയുള്ള ഡ്രോൺ ആക്രമണം, പ്രാദേശിക ട്രക്കർമാരുടെ പ്രതിഷേധം തുടങ്ങിയ സമീപകാല ഭൗമരാഷ്ട്രീയ സംഭവങ്ങൾക്കിടയിൽ, പെട്രോൾ വിലയിലെ വർദ്ധനവിനെക്കുറിച്ച് ആശങ്കകൾ ഉയർന്നു.  എന്നിരുന്നാലും, ചെങ്കടൽ സംഭവം ഇന്ത്യയുടെ ഇന്ധന വിതരണത്തെ ബാധിക്കില്ലെന്ന് വ്യക്തമാക്കി മന്ത്രി പുരി ഈ ആശങ്കകൾ ഇല്ലാതാക്കി.

 ഷിപ്പിംഗ് റൂട്ടുകളിലെ മാറ്റങ്ങൾ പുരി എടുത്തുപറഞ്ഞു, ചില വിതരണക്കാർ ഇപ്പോൾ ചെങ്കടലും സൂയസ് കനാലും മറികടക്കാൻ കേപ് ഓഫ് ഗുഡ് ഹോപ്പ് തിരഞ്ഞെടുക്കുന്നു, അതുവഴി ട്രാൻസിറ്റ് ഫീസ് ഒഴിവാക്കുന്നു.  ഇത് ദീർഘദൂര യാത്രകൾക്ക് കാരണമാകുമെങ്കിലും, സൂയസ് കനാൽ ഉപയോഗിക്കുന്നതുമായി ബന്ധപ്പെട്ട ചിലവുകളെ ഇത് കുറയ്ക്കുന്നു.

Leave a Reply