2002-ൽ സ്കോട്ട് സീമാൻസ്, ലിൻഡൺ ഹാൻസൺ, ജോർജ്ജ് ബോഡെക്കർ ജൂനിയർ എന്നിവർ ഒരു സാധാരണ ആശയത്തെ ആഗോള വികാരമാക്കി മാറ്റാൻ തീരുമാനിച്ചതോടെയാണ് ക്രോക്സ് എന്ന ചെരുപ്പിന്റെ കഥ ആരംഭിക്കുന്നത്. കരീബിയനിലെ ഒരു കപ്പൽ യാത്രയ്ക്കിടെ അവർ ക്രോസ്ലൈറ്റ് എന്ന മെറ്റീരിയലിൽ നിന്ന് നിർമ്മിച്ച ഒരു കനേഡിയൻ ബോട്ടിംഗ് ഷൂസ് കണ്ടു . ഇത് ഭാരം കുറഞ്ഞതും വാട്ടർപ്രൂഫ് ആയതും കാലിൽ ധരിക്കാൻ വളരെ സുഖപ്രദവുമായിരുന്നു .ഈ കണ്ടുമുട്ടൽ ക്രോക്സ് ചെരുപ്പിന്റെ പിറവിയിലേക്ക് നയിച്ചു, അത് ബോട്ടിംഗ് ഷൂകളിൽ നിന്ന് ഒരു മുഖ്യധാരാ ഫാഷൻ ചെരുപ്പായി പരിണമിച്ചു.
ക്രോക്സിൻ്റെ ജനനം
ക്രോക്സ് ചെരുപ്പിന്റെ സ്ഥാപകർ 2002-ൽ ഫോർട്ട് ലോഡർഡേൽ ബോട്ട് ഷോയിൽ “ദി ബീച്ച്” എന്ന് പേരിട്ടിരിക്കുന്ന അവരുടെ ആദ്യ മോഡൽ അവതരിപ്പിച്ചു. അതിൻ്റെ വ്യതിരിക്തമായ രൂപകൽപ്പനയും സമാനതകളില്ലാത്ത സുഖസൗകര്യങ്ങളും കൊണ്ട്, ഷൂ ഒരു തൽക്ഷണ ഹിറ്റായിരുന്നു-200 ജോഡികളും ഉടൻ തന്നെ വിറ്റുപോയി. ബോട്ടിംഗ് പ്രേമികൾക്കുള്ള ഒരു പ്രായോഗിക ഷൂ ആയി ആദ്യം വിപണനം ചെയ്യപ്പെട്ട ക്രോക്സ്, അതിൻറെ വൈദഗ്ധ്യം, സൗകര്യം, എളുപ്പമുള്ള അറ്റകുറ്റപ്പണികൾ എന്നിവ കാരണം വൈവിധ്യമാർന്ന ഉപയോക്താക്കളെ പെട്ടെന്ന് ആകർഷിച്ചു. ബ്രാൻഡിൻ്റെ സിഗ്നേച്ചർ മെറ്റീരിയലായ ക്രോസ്ലൈറ്റ് വളരെ മൃദുവായ അനുഭവം പ്രധാനം ചെയ്യുക മാത്രമല്ല, ദുർഗന്ധത്തെയും വെള്ളത്തെയും പ്രതിരോധിക്കുന്നതും ആയിരുന്നു. ഇത് ഈ പാദരക്ഷകളെ ആരോഗ്യ പ്രവർത്തകർക്കും പാചകക്കാർക്കും പ്രായോഗികവും മോടിയുള്ളതുമായ പാദരക്ഷകൾ ആവശ്യമുള്ള ആർക്കും പ്രിയപ്പെട്ടതാക്കി മാറ്റി.
ജിബിറ്റ്സിൻ്റെ വരവ്
ക്രോക്സ് ശ്രദ്ധ പിടിച്ചുപറ്റിയതോടെ ബ്രാൻഡ് ഗെയിം മാറ്റുന്ന ഫീച്ചർ അവതരിപ്പിച്ചു: ജിബിറ്റ്സ് എന്നറിയപ്പെടുന്ന കസ്റ്റമൈസേഷൻ ഫീച്ചർ .ജിബിറ്റ്സ് എന്നത് ക്രോക്സ് ചെരുപ്പിന്റെ ദ്വാരങ്ങളിലേക്ക് തള്ളാൻ കഴിയുന്ന ഒരു ഒറ്റ-പീസ് ഡിസൈനാണ്. ഇത് ഉപയോക്താക്കളെ അവരുടെ ക്രോക്കുകൾ വ്യക്തിഗതമാക്കാനും യുവ ഉപഭോക്താക്കൾക്കിടയിൽ ആകർഷണം വർദ്ധിപ്പിക്കാനും അനുവദിച്ചു.
ഒരു ഫാഷൻ ട്രെൻഡ് ആയി മാറുന്നു
പ്രാരംഭ ജനപ്രീതി ഉണ്ടായിരുന്നിട്ടും, ഫാഷൻ ട്രെൻഡുകൾ മാറിയതിനാൽ 2010-കളുടെ മധ്യത്തിൽ ക്രോക്സിന് ഇടിവ് നേരിട്ടു. എന്നിരുന്നാലും, 2010-കളുടെ അവസാനത്തിൽ, ഉയർന്ന ഫാഷൻ ഡിസൈനർമാരുമായും സെലിബ്രിറ്റികളുമായും സഹകരിച്ച് നാടകീയമായ പുനരുജ്ജീവനം സംഭവിച്ചു. ഈ പങ്കാളിത്തങ്ങൾ റോക്സിന്റെ-ൻ്റെ പ്രതിച്ഛായയെ പുനർനിർവചിച്ചു. ബലെൻസിയാഗ പോലുള്ള ബ്രാൻഡുകളുമായുള്ള സഹകരണവും പോസ്റ്റ് മലോൺ, ജസ്റ്റിൻ ബീബർ, ബാഡ് ബണ്ണി തുടങ്ങിയ സെലിബ്രിറ്റികളുടെ അംഗീകാരങ്ങളും ഫാഷൻ മേഖലയിലേക്ക് വീണ്ടും പ്രവേശിക്കാൻ ക്രോക്സിനെ സഹായിച്ചു. ഇങ്ങനെ പുറത്തിറക്കിയ പതിപ്പുകൾ പലപ്പോഴും മണിക്കൂറുകൾക്കുള്ളിൽ വിറ്റുതീർന്നു.
കോവിഡ് കാലത്തെ തിരിച്ചുവരവ്
കോവിഡ് 19 പാൻഡെമിക് ക്രോക്സ് ചെരുപ്പിന് ഒരു വഴിത്തിരിവായി. ഓഫീസ് ജോലികൾ വീടുകളിലേക്ക് മാറ്റി സ്ഥാപിച്ചപ്പോൾ ഉപഭോക്താക്കൾ ഔപചാരികതയെക്കാൾ സുഖസൗകര്യങ്ങൾക്ക് മുൻഗണന നൽകാൻ തുടങ്ങി. എളുപ്പമുള്ള സ്ലിപ്പ്-ഓൺ ഡിസൈനും സുഖപ്രദമായ സൗകര്യവും ഉള്ള ക്രോക്കുകൾ ഈ പുതിയ സാധാരണ പാദരക്ഷയായി മാറി. 2020-ൽ മാത്രം, ക്രോക്സ് അവരുടെ തിരിച്ചുവരവ് ഉറപ്പിച്ചുകൊണ്ട് വിൽപ്പനയിൽ 48% വർധനവ് രേഖപ്പെടുത്തി.
ട്രെൻഡുകൾ മുതലാക്കുന്നതിനുമപ്പുറം, ക്രോക്സ് ” ആരോഗ്യപ്രവർത്തകർക്ക് ഒരു ജോഡി സൗജന്യം” എന്ന സംരംഭത്തിലൂടെ കാര്യമായ സ്വാധീനം ചെലുത്തി. മുൻനിര പ്രവർത്തകരുടെ ആവശ്യങ്ങൾ തിരിച്ചറിഞ്ഞ്, ബ്രാൻഡ് 860,000 ജോഡികളെ ഹെൽത്ത് കെയർ പ്രൊഫഷണലുകൾക്ക് സംഭാവന ചെയ്തു, ഇത് അവരുടെ ബ്രാൻഡ് ഇമേജ് വർദ്ധിപ്പിക്കുക മാത്രമല്ല, വെല്ലുവിളി നിറഞ്ഞ സമയങ്ങളിൽ കമ്മ്യൂണിറ്റികളെ പിന്തുണയ്ക്കുന്നതിനുള്ള അവരുടെ പ്രതിബദ്ധത പ്രദർശിപ്പിക്കുകയും ചെയ്തു.
ക്രോക്ക്സ് ഇന്ന്: മോഡേൺ ഫാഷനിലെ ഒരു പ്രധാന ഘടകം
റോക്സിന്റെ-ൻ്റെ ഏറ്റവും പുതിയ സാമ്പത്തിക റിപ്പോർട്ടുകൾ പ്രകാരം കമ്പനിയുടെ നിലവിലെ വരുമാനം ₹343.63 ബില്യൺ ആണ്. 2023-ൽ കമ്പനി വരുമാനം 329.86 ബില്യൺ നേടി, 2022-ലെ വരുമാനത്തേക്കാൾ 294.17 ബില്യൺ വരുമാനം വർദ്ധിച്ചു.
ഇന്ന്, ക്രോക്കുകൾ ഒരു ഫങ്ഷണൽ ഷൂ എന്നതിലുപരിയായി – അവ ഒരു സാംസ്കാരിക ചിഹ്നമാണ്. അവരുടെ പ്രധാന മൂല്യങ്ങളായ സുഖസൗകര്യവും വൈദഗത്യവും മുറുകെപ്പിടിക്കുന്നതിനൊപ്പം പൊരുത്തപ്പെടാനും നവീകരിക്കാനുമുള്ള അവരുടെ കഴിവാണ് അവരുടെ വിജയത്തിന് കാരണം. പുതിയ നിറങ്ങൾ, ഡിസൈനുകൾ, സഹകരണങ്ങൾ എന്നിവ ഉപയോഗിച്ച്, കുട്ടികൾ മുതൽ കൗമാരക്കാർ വരെയുള്ള വിവിധ ജനസംഖ്യാ വിഭാഗങ്ങളുടെ ഹൃദയം പിടിച്ചെടുക്കാൻ ക്രോക്സിന് കഴിഞ്ഞു.
ഒരു സാധാരണ ബോട്ടിംഗ് ഷൂവിൽ നിന്ന് ഉയർന്ന ഫാഷൻ പാദരക്ഷകളിലേക്കുള്ള ക്രോക്കുകളുടെ പരിവർത്തനം, നവീകരണത്തിൻ്റെയും പൊരുത്തപ്പെടുത്തലിൻ്റെയും ഉപഭോക്തൃ ആവശ്യങ്ങൾ മനസ്സിലാക്കുന്നതിൻ്റെയും തെളിവാണ്. നിങ്ങൾ അവരെ സ്നേഹിക്കുകയോ വെറുക്കുകയോ ചെയ്താലും, ഫാഷൻ വ്യവസായത്തിൽ ക്രോക്സ് ഒരു അതുല്യമായ സ്ഥാനം കൊത്തിയെടുത്തിട്ടുണ്ട് എന്നത് നിഷേധിക്കാനാവില്ല. അവരുടെ യാത്ര നമ്മെ ഓർമ്മിപ്പിക്കുന്നു, ചിലപ്പോൾ, ഏറ്റവും സാധാരണമായ ആശയങ്ങൾ അസാധാരണമായ വിജയത്തിലേക്ക് നയിച്ചേക്കാം.