ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങളിൽ വിപ്ലവം സൃഷ്ടിച്ചേക്കാവുന്ന ബാറ്ററി സാങ്കേതികവിദ്യയിൽ മുന്നേറ്റം നടത്തിയെന്ന് ടൊയോട്ട അവകാശപ്പെടുന്നു. മൈലേജ് ഇരട്ടിയാക്കാനും ചാർജിംഗ് സമയം കുറയ്ക്കാനും ബാറ്ററികളുടെ വലുപ്പവും വിലയും ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കാനും ശേഷിയുള്ള സോളിഡ്-സ്റ്റേറ്റ് ബാറ്ററി വികസിപ്പിച്ചെടുത്തതായി ജാപ്പനീസ് വാഹന നിർമ്മാതാവ് അറിയിച്ചു. വൈദ്യുത വാഹന വ്യവസായത്തിന് ഇതൊരു ഒരു വലിയ മുന്നേറ്റമായിരിക്കും.
ടൊയോട്ട നേരത്തെ തന്നെ സോളിഡ്-സ്റ്റേറ്റ് ബാറ്ററികളിൽ ഗവേഷണം നടത്തുകയും 2025-ഓടെ തങ്ങളുടെ കാറുകളിൽ അവ അവതരിപ്പിക്കാൻ പദ്ധതിയിടുകയും ചെയ്തിരുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, ഈ ബാറ്ററികളുടെ നിർമ്മാണ പ്രക്രിയ ലളിതമാക്കിയതായി കമ്പനി ഇപ്പോൾ പറയുന്നു, ഇത് വേഗത്തിലുള്ള വാണിജ്യവൽക്കരണത്തിലേക്ക് നയിച്ചേക്കാം. പുതിയ ബാറ്ററികൾക്ക് 745 മൈൽ റേഞ്ച് ഉണ്ടാകുമെന്നും 10 മിനിറ്റിനുള്ളിൽ ചാർജ് ചെയ്യാനാകുമെന്നും പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.
ടൊയോട്ടയുടെ അവകാശവാദങ്ങൾ ശരിയാണെങ്കിൽ, അത് വൈദ്യുത വാഹനങ്ങളുടെ ലോകത്ത് വൻ മാറ്റങ്ങൾക്ക് വഴിയൊരുക്കും.
സോളിഡ്-സ്റ്റേറ്റ് ബാറ്ററികൾ പരമ്പരാഗത ദ്രാവക അധിഷ്ഠിത ബാറ്ററികളേക്കാൾ( ലിക്വിഡ് ഇലക്ട്രോലൈറ്റ് ഉപയോഗിക്കുന്ന ലിഥിയം-അയൺ ബാറ്ററികൾ) നിരവധി ഗുണങ്ങൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു, വേഗതയേറിയ ചാർജിംഗ്, വർദ്ധിച്ച ശേഷി, കുറഞ്ഞ തീപിടുത്ത സാധ്യത എന്നിവ ഉൾപ്പെടുന്നു. എന്നിരുന്നാലും, അവ നിർമ്മിക്കുന്നത് വെല്ലുവിളി നിറഞ്ഞതും ചെലവേറിയതുമാണ്. ലിഥിയം-അയൺ ബാറ്ററികളേക്കാൾ സോളിഡ്-സ്റ്റേറ്റ് ബാറ്ററികൾ ഉൽപ്പാദിപ്പിക്കുന്നത് എളുപ്പമാക്കുന്നതിന്, ഉൽപ്പാദന പ്രക്രിയ ലളിതമാക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു മാർഗം കണ്ടെത്തിയതായി ടൊയോട്ട പറയുന്നു.
ഇലക്ട്രിക് വാഹന വിപണിയിൽ ടൊയോട്ട അതിന്റെ എതിരാളികളേക്കാൾ ഒരു പരിധിവരെ പിന്നിലാണ്. എന്നിരുന്നാലും, ഈ ബാറ്ററി മുന്നേറ്റം കമ്പനിയെ വ്യവസായത്തിലെ ഒരു നേതാവായി സ്വയം സ്ഥാപിക്കാൻ സഹായിക്കും. 2027 ഓടെ ഇലക്ട്രിക് വാഹനങ്ങൾക്കായി സോളിഡ്-സ്റ്റേറ്റ് ബാറ്ററികൾ നിർമ്മിക്കാൻ കമ്പനി ലക്ഷ്യമിടുന്നു.