You are currently viewing പെരുകുന്ന  സൂപ്പർ മാർക്കറ്റുകളും മാറുന്ന ഇന്ത്യയിലെ പലചരക്ക്  വ്യാപാരവും.

പെരുകുന്ന  സൂപ്പർ മാർക്കറ്റുകളും മാറുന്ന ഇന്ത്യയിലെ പലചരക്ക്  വ്യാപാരവും.

ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും വേഗത്തിൽ വളരുന്ന പലചരക്ക് വിപണികളിലൊന്നാണ് ഇന്ത്യ.2020-ൽ ഇന്ത്യയിലെ പലചരക്ക് വിപണിയുടെ വലിപ്പം 573 ബില്യൺ യു.എസ് ഡോളറായിരുന്നു. 2025ൽ വിപണി വലുപ്പം 852 ബില്യൺ യുഎസ് ഡോളറായി ഉയരാൻ സാധ്യതയുള്ളതായി പ്രവചിക്കപെടുന്നു

 ഈ വളർച്ചയിൽ സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകൾ ഒരു പ്രധാന പങ്ക് വഹിക്കുന്നു. സമീപ വർഷങ്ങളിൽ, ഇന്ത്യയിലെ നഗരങ്ങളിലും ഗ്രാമപ്രദേശങ്ങളിലും സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകളുടെ എണ്ണത്തിൽ ഗണ്യമായ വർദ്ധനവ് ഉണ്ടായിട്ടുണ്ട്.  ഇനിപ്പറയുന്നവ ഉൾപ്പെടെ നിരവധി ഘടകങ്ങൾ ഈ വളർച്ചയെ നയിക്കുന്നു:

ഉപഭോക്താക്കളുടെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന  വരുമാനം

 ഇന്ത്യൻ ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് പലചരക്ക് സാധനങ്ങൾക്കായി ചെലവഴിക്കാൻ കൂടുതൽ ഡിസ്പോസിബിൾ വരുമാനം ലഭിക്കുന്നു.  പരമ്പരാഗത പലവ്യഞ്ചന കടകളിൽ നിന്ന് മാറി, വിപുലമായ ഉൽപ്പന്നങ്ങളും സേവനങ്ങളും വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്ന സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകളിലേക്കുള്ള മാറ്റത്തിലേക്ക് ഇത് നയിക്കുന്നു.

 മാറുന്ന ജീവിതശൈലി

 ഇന്ത്യൻ ഉപഭോക്താക്കൾ സമയബന്ധിതമായി കൂടുതൽ നഗരവൽക്കരിക്കപ്പട്ടു.  ഇത് സൗകര്യപ്രദവും ഏകജാലകവുമായ ഷോപ്പിംഗ് അനുഭവം നൽകാൻ കഴിയുന്ന സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകളുടെ ഡിമാൻഡ് വർദ്ധിപ്പിച്ചു.

 ബ്രാൻഡുകളെക്കുറിച്ചുള്ള വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന അവബോധം

ഇന്ത്യൻ ഉപഭോക്താക്കൾ ബ്രാൻഡുകളെക്കുറിച്ച് കൂടുതൽ ബോധവാന്മാരാകുകയും ഗുണനിലവാരമുള്ള ഉൽപ്പന്നങ്ങൾക്ക് പ്രീമിയം വില നല്കാൻ തയ്യാറാവുകയും ചെയ്യുന്നു.  പരമ്പരാഗത  സ്റ്റോറുകളേക്കാൾ വിശാലമായ ബ്രാൻഡഡ് ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ നൽകാൻ സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകൾക്ക് കഴിയും.

 ഓൺലൈൻ ഗ്രോസറി ഷോപ്പിംഗിന്റെ വളർച്ച

ഇന്ത്യയിലെ ഓൺലൈൻ ഗ്രോസറി ഷോപ്പിംഗ് മാർക്കറ്റ് ഇപ്പോഴും വികസനത്തിന്റെ പ്രാരംഭ ഘട്ടത്തിലാണ്, എന്നാൽ അത് അതിവേഗം വളരുകയാണ്.  ഓൺലൈൻ ഓർഡറിംഗും ഡെലിവറിയും നടപ്പാക്കാൻ അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങളും വൈദഗ്ധ്യവും ഉള്ളതിനാൽ സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകൾക്ക് ഈ വളർച്ച മുതലാക്കാൻ നല്ല അവസരമുണ്ട്.

സൂപ്പർമാർക്കറ്റ് ശൃംഖലകളുടെ വിപുലീകരണം

റിലയൻസ് റീട്ടെയിൽ, ഡിമാർട്ട്, ബിഗ് ബസാർ തുടങ്ങിയ പ്രമുഖ സൂപ്പർമാർക്കറ്റ് ശൃംഖലകൾ ഇന്ത്യയിലുടനീളം തങ്ങളുടെ സാന്നിധ്യം വിപുലീകരിക്കുന്നു.  ഈ ശൃംഖലകൾ നഗരങ്ങളിലും ഗ്രാമപ്രദേശങ്ങളിലും പുതിയ സ്റ്റോറുകൾ തുറക്കുന്നു, ഇത് ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് വൈവിധ്യമാർന്ന ഉത്പന്നങ്ങൾ മെച്ചപ്പെട്ട വിലയിൽ വാങ്ങാൻ അവസരം നല്കും

 സ്വകാര്യ ലേബലുകൾ

സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകൾ അവരുടെ സ്വന്തം സ്വകാര്യ ലേബൽ ബ്രാൻഡുകൾ ലോഞ്ച് ചെയ്യുന്നു, അത് ഉയർന്ന നിലവാരമുള്ള ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ മത്സര വിലയിൽ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു.

‘ഫ്രഷ്’ ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെ ലഭ്യത

 ഉപഭോക്താക്കളിൽ നിന്നുള്ള വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ആവശ്യം നിറവേറ്റുന്നതിനായി പഴങ്ങളും പച്ചക്കറികളും പോലുള്ള പുതിയ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നതിൽ സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകൾ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നു.

 ടയർ 2 ൽ നിന്ന്, ടയർ 3 നഗരങ്ങളിലേക്കുള്ള വിപുലീകരണം.

 സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകൾ ടയർ 2 ൽ നിന്ന് ,ടയർ 3 നഗരങ്ങളിലേക്ക് വികസിക്കുന്നു, അവിടെ അവരുടെ സേവനങ്ങൾക്ക് വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ഡിമാൻഡ് ഉണ്ട്.

 ഇന്ത്യയിലെ സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകളുടെ വളർച്ച ഉപഭോക്താക്കൾക്ക് ധാരാളം ഗുണകരമായ നേട്ടങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുന്നുണ്ട്.  സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകൾ പുതിയ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ, പാക്കേജുചെയ്ത ഭക്ഷണങ്ങൾ, ഭക്ഷ്യേതര ഇനങ്ങൾ എന്നിവയുൾപ്പെടെ വിപുലമായ ഉൽപ്പന്നങ്ങൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു.   കൂടാതെ, സൂപ്പർമാർക്കറ്റുകൾ തൊഴിലവസരങ്ങൾ സൃഷ്ടിക്കുന്നതിനും ഇന്ത്യൻ സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥയെ ഉത്തേജിപ്പിക്കുന്നതിനും സഹായിക്കുന്നു

Leave a Reply