ഇലക്ട്രിക് വെഹിക്കിൾ (ഇവി) നിർമ്മാതാക്കളായ ടെസ്ല, ഇവി ബാറ്ററികളുടെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ഡിമാൻഡിനനുസരിച്ച് ലിഥിയം ശുദ്ധീകരണ ശേഷി വികസിപ്പിക്കാൻ പദ്ധതിയിടുന്നു.
ഏപ്രിൽ 28 ന് യൂട്ടിലിറ്റി ഡൈവ് പ്രസിദ്ധീകരിച്ച ഏറ്റവും പുതിയ റിപ്പോർട്ട് അനുസരിച്ച്, ടെസ്ലയുടെ ആദ്യ പാദത്തിലെ വരുമാനം, ധാതുക്കളുടെ വില വർദ്ധിച്ചിട്ടും അതിന്റെ ലിഥിയം ശുദ്ധീകരണ ശേഷി വർദ്ധിപ്പിക്കാനുള്ള ഉദ്ദേശ്യം ഉയർത്തിക്കാട്ടുന്നു. ലോകമെമ്പാടും ഇവികളുടെ ആവശ്യം വർധിച്ചതോടെ ലിഥിയം അയൺ ബാറ്ററികളുടെ വിപണിയും കുതിച്ചുയർന്നു.
എന്നിരുന്നാലും, പരിമിതമായ ലിഥിയം ശുദ്ധീകരണ ശേഷിയും ധാതുക്കളുടെ വിലയിലെ ഏറ്റക്കുറച്ചിലുകളും ഇവി ബാറ്ററി ഉൽപ്പാദനത്തിന് വെല്ലുവിളി ഉയർത്തുന്നു. ഇവി ഉൽപ്പാദനത്തിന്റെ ദീർഘകാല സുസ്ഥിരത ഉറപ്പാക്കാൻ, ടെസ്ല അതിന്റെ സ്വന്തം റിഫൈനിംഗ് ശേഷിയെ മെച്ചപെടുത്തുന്നതിൻ്റെ ആവശ്യകത തിരിച്ചറിഞ്ഞു.
ഈ തന്ത്രപരമായ നീക്കം, അതിവേഗം വികസിക്കുന്ന ഉപഭോക്തൃ അടിത്തറയുടെ ആവശ്യങ്ങൾ നിറവേറ്റുന്നതിനായി ഉൽപ്പാദനം വർധിപ്പിക്കാൻ കഴിവുള്ള, ഇവി വിപണിയിലെ ലീഡർ എന്ന നിലയിൽ ടെസ്ലയുടെ സ്ഥാനം ഉറപ്പിച്ചു
ലിഥിയം വിതരണ ശൃംഖലയ്ക്കുള്ള ടെസ്ലയുടെ പിന്തുണ ഇവി വ്യവസായത്തെ സാരമായി ബാധിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. സുസ്ഥിരവും ചെലവ് കുറഞ്ഞതുമായ ലിഥിയം വിതരണം ഉറപ്പാക്കുന്നതിലൂടെ വിതരണ ശൃംഖലയിലെ തടസ്സങ്ങളും വിലയിലെ ഏറ്റക്കുറച്ചിലുകളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട അപകടസാധ്യതകൾ ലഘൂകരിക്കാൻ കമ്പനിക്ക് കഴിയും. ഇത്, ഇവി ബാറ്ററികളുടെ വൻതോതിലുള്ള ഉൽപ്പാദനത്തെ സഹായിക്കുകയും ഇവികളിലേക്കുള്ള ആഗോള പരിവർത്തനത്തെ ത്വരിതപ്പെടുത്തുകയും ചെയ്യുന്നു.
വ്യവസായ രംഗത്തെ പങ്കാളികളുമായി സഹകരിച്ച്, ലിഥിയം ഉൽപ്പാദനവും രാജ്യത്തിന്റെ സംസ്കരണ ശേഷിയും വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ യുഎസ് ഗവൺമെന്റ് ആരംഭിച്ചിട്ടുണ്ട്.
എന്നിരുന്നാലും, അപര്യാപ്തമായ ശുദ്ധീകരണ ശേഷി പുനരുത്പാദന പ്രക്രിയയെ തടസ്സപ്പെടുത്തുകയും ബാറ്ററി മാലിന്യത്തിന്റെ പാരിസ്ഥിതിക ആഘാതം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും. ഉപയോഗശൂന്യമായ ഇലക്ട്രിക് കാർ ബാറ്ററികളുമായി ബന്ധപ്പെട്ട അപകടസാധ്യതകളും ഉണ്ട്. ഈ ബാറ്ററികളിൽ വിഷ പദാർത്ഥങ്ങൾ അടങ്ങിയിരിക്കാം, തെറ്റായി കൈകാര്യം ചെയ്താൽ തീപിടുത്തവും സ്ഫോടനവും ഉണ്ടാകാനുള്ള സാധ്യതയുണ്ട്. ഈ ബാറ്ററികൾ സുരക്ഷിതമായി നീക്കം ചെയ്യുന്നതിനും പുനരുൽപ്പാദിപ്പിക്കുന്നതിനുമുള്ള അംഗീകൃത മാർഗ്ഗ നിർദ്ദേശങ്ങളുടെ അഭാവം അവയുടെ ശരിയായ മാനേജ്മെന്റിനെക്കുറിച്ചും പൊതു സുരക്ഷയ്ക്കും പരിസ്ഥിതിക്കും ഉണ്ടാകാവുന്ന അപകടസാധ്യതകളെക്കുറിച്ചും ആശങ്ക ഉയർത്തുന്നു.
റീസൈക്ലിംഗ് സാങ്കേതികവിദ്യകളിലെ വർധിച്ച നിക്ഷേപം, ഉത്തരവാദിത്തമുള്ള ബാറ്ററി നിർമാർജനത്തിനുള്ള നയങ്ങൾ വികസിപ്പിക്കൽ എന്നിവ ഉൾപ്പെടെയുള്ള ഈ വെല്ലുവിളികളെ അഭിമുഖീകരിക്കാനുള്ള ശ്രമങ്ങൾ നടക്കുന്നുണ്ടെങ്കിലും, ഇനിയും പലതും ചെയ്യാനുണ്ട്. ഗവൺമെൻ്റും കാർ നിർമ്മാതാക്കളും റീസൈക്ലിംഗ് കമ്പനികളും ബാറ്ററി മാലിന്യ പ്രശ്നത്തിന്റെ വലിയ വെല്ലുവിളികൾ അഭിമുഖീകരിക്കുന്നു.
2030 ആകുമ്പോൾ ആറ് ദശലക്ഷത്തിലധികം ഇവി ബാറ്ററി പായ്ക്കുകൾ സ്ക്രാപ്പായി അവസാനിക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നതിനാൽ റീസൈക്ലിംഗ്, പുനരുപയോഗ വ്യവസായങ്ങൾ വേഗത നിലനിർത്താൻ ശ്രമിക്കുന്നു.
ഇലക്ട്രിക് വാഹന വ്യവസായം ത്വരിതഗതിയിൽ വളരുന്നതിനാൽ കാര്യക്ഷമമായ റീസൈക്ലിംഗ് പ്രക്രിയകൾ വികസിപ്പിക്കുന്നതിനും റിഫൈനിംഗ് ശേഷി വികസിപ്പിക്കുന്നതിനും ബാറ്ററി മാലിന്യ സംസ്കരണത്തിന് സമഗ്രമായ നിയന്ത്രണങ്ങൾ നടപ്പിലാക്കുന്നതിനും ഈ വ്യവസായ മേഘലയിലെ എല്ലാ പങ്കാളികളും സഹകരിക്കുകയും നിക്ഷേപിക്കുകയും ചെയ്യേണ്ടതുണ്ട്. ദശലക്ഷക്കണക്കിന് ഇലക്ട്രിക് കാർ ബാറ്ററികൾ വരും വർഷങ്ങളിൽ ഉപയോഗ ശൂന്യനുമാവുന്നത് ഉയർത്തുന്ന വെല്ലുവിളികളെ സജീവമായ പ്രവർത്തനങ്ങളിലൂടെ മാത്രമേ വ്യവസായത്തിന് ഫലപ്രദമായി നേരിടാൻ കഴിയൂ.