വാഷിംഗ്ടൺ — പ്യൂ റിസർച്ച് സെന്ററിൽ നിന്നുള്ള ഒരു പുതിയ റിപ്പോർട്ട് അനുസരിച്ച്, ഗൂഗിളിന്റെ എഐ-ജനറേറ്റഡ് സെർച്ച് അവലോകനങ്ങൾ വെബ്സൈറ്റ് ട്രാഫിക്കിനെ ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കുന്നു. ഈ പുതിയ കണ്ടെത്തലുകൾ ഡിജിറ്റൽ പ്രസാധകരുടെ വർദ്ധിച്ചുവരുന്ന ആശങ്കകളെ സാധൂകരിക്കുന്നു.
ചൊവ്വാഴ്ച പുറത്തിറക്കിയ പഠനത്തിൽ, ഗൂഗിളിന്റെ എഐ-ജനറേറ്റഡ് “അവലോകനങ്ങൾ” കാണിക്കുന്ന സമയത്ത് 8% ഉപയോക്താക്കൾ മാത്രമേ പരമ്പരാഗത തിരയൽ ഫലങ്ങളിൽ ക്ലിക്ക് ചെയ്തിട്ടുള്ളൂ എന്ന് കണ്ടെത്തി – എഐ സംഗ്രഹങ്ങളൊന്നും ഇല്ലാത്തപ്പോൾ ഉണ്ടായിരുന്ന 15% എന്ന ക്ലിക്ക്-ത്രൂ നിരക്കിന്റെ പകുതിയോളം മാത്രമേ ഇത് വരുന്നുള്ളൂ. അതിലും ശ്രദ്ധേയമായ കാര്യം, എഐ സംഗ്രഹങ്ങളിൽ ഉൾപ്പെടുത്തുന്ന ഉറവിട ലിങ്കുകളിൽ 1% ഉപയോക്താക്കൾ മാത്രമേ ക്ലിക്ക് ചെയ്തിട്ടുള്ളൂ.
2025 മാർച്ചിൽ പ്യൂ ഗവേഷകർ മുതിർന്നവരുടെ 900 യു.എസ്. ഓൺലൈൻ പെരുമാറ്റം വിശകലനം ചെയ്തു, 58% പേർ കുറഞ്ഞത് ഒരു എഐ-ജനറേറ്റഡ് സംഗ്രഹമെങ്കിലും നേരിട്ടതായി വെളിപ്പെടുത്തി. എല്ലാ തിരയലുകളുടെയും ഏകദേശം 20% ൽ ഈ സംഗ്രഹങ്ങൾ പ്രത്യക്ഷപ്പെട്ടു. എ ഐ സംഗ്രഹങ്ങൾ ലഭിക്കുമ്പോൾ, ഉപയോക്താക്കൾ അവരുടെ ബ്രൗസിംഗ് സെഷനുകൾ പൂർണ്ണമായും അവസാനിപ്പിക്കാനുള്ള സാധ്യത കൂടുതലാണ് – ഇത് എ ഐ സംഗ്രഹങ്ങൾ ഇല്ലാത്ത തിരയലുകളിൽ 16% ഉം, സംഗ്രഹങ്ങൾ ഉള്ളപ്പോൾ 26% ഉം ആണ്
2024 ഒക്ടോബറിൽ നിന്നുള്ള ഒരു പ്രധാന മാറ്റമാണിത്, അന്ന് എ ഐ അവലോകനങ്ങൾക്ക് സെർച്ച് ട്രാഫിക്കിൽ അളക്കാവുന്ന സ്വാധീനമില്ലെന്ന് കണ്ടെത്തി. എ ഐ സംഗ്രഹങ്ങൾ കാരണം ക്ലിക്ക്-ത്രൂ നിരക്കുകൾ 15% മുതൽ 35% വരെ കുറഞ്ഞുവെന്ന് കാണിക്കുന്ന മുൻ സ്വതന്ത്ര പഠനങ്ങളുമായി ഇത് യോജിക്കുന്നു.
“ഗൂഗിൾ വെബിനെ ജീവനോടെ കുഴിച്ചുമൂടുന്നു”, “എ ഐ വെബിനെ കൊല്ലുന്നു. ആർക്കെങ്കിലും സംരക്ഷിക്കാൻ കഴിയുമോ?” തുടങ്ങിയ തലക്കെട്ടുകൾ ദി രജിസ്റ്റർ പോലുള്ള ഔട്ട്ലെറ്റുകളിൽ പ്രത്യക്ഷപ്പെടുമ്പോൾ പ്രസാധകരും വെബ് അധിഷ്ഠിത പ്ലാറ്റ്ഫോമുകളും ആശങ്കാകുലരാണ്. ബ്രൈറ്റ്എഡ്ജിൽ നിന്നുള്ള ഡാറ്റ തിരയൽ ഇംപ്രഷനുകളിൽ വർഷം തോറും 49% വർദ്ധനവ് കാണിക്കുന്നു, പക്ഷേ ക്ലിക്ക്-ത്രൂ നിരക്കുകളിൽ 30% കുറവുണ്ട്.
ഈ മാറ്റത്തിന്റെ സാമ്പത്തിക പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ വിപുലമാണ്, ഇത് ഇന്റർനെറ്റിന്റെ ഭൂരിഭാഗവും അടിസ്ഥാനമാക്കിയുള്ള സെർച്ച്-ഡ്രൈവൺ പരസ്യ മോഡലിന്റെ വ്യാപകമായ പുനർമൂല്യനിർണ്ണയത്തിന് പ്രേരിപ്പിക്കുന്നു. ഉള്ളടക്ക സ്രഷ്ടാക്കൾക്ക് അവരുടെ ജോലിയിൽ നിന്ന് ധനസമ്പാദനം നടത്താൻ സഹായിക്കുന്നതിനുള്ള ഒരു മാർഗമായി ക്ലൗഡ്ഫ്ലെയർ ഉൾപ്പെടെയുള്ള ചില കമ്പനികൾ എ ഐ ക്രാളറുകൾക്കായി ടോൾ അധിഷ്ഠിത സംവിധാനങ്ങൾ നിർദ്ദേശിക്കുന്നു.
എന്നിരുന്നാലും, സങ്കീർണ്ണമായ വിഷയങ്ങൾ വേഗത്തിൽ മനസ്സിലാക്കാൻ ഉപയോക്താക്കളെ സഹായിക്കുകയും ആഴത്തിലുള്ള പര്യവേക്ഷണത്തിനുള്ള ലിങ്കുകൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുകയും ചെയ്യുന്ന എ ഐ അവലോകന സവിശേഷതയെ ഗൂഗിൾ ന്യായീകരിക്കുന്നു. 2024 മെയ് മാസത്തിൽ ഈ ഉപകരണം വ്യാപകമായി ഉപയോഗിക്കാൻ തുടങ്ങിയതിനുശേഷം 1 ബില്യണിലധികം ആളുകൾ ഈ ഉപകരണം ഉപയോഗിച്ചിട്ടുണ്ടെന്ന് കമ്പനി പറയുന്നു.
