ഇന്ത്യൻ പാസഞ്ചർ വെഹിക്കിൾ കയറ്റുമതി വിപണിയിൽ മാരുതി സുസുക്കി ഇന്ത്യ അതിൻ്റെ ആധിപത്യം തുടർന്നു. 2025 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൻ്റെ ആദ്യ പകുതിയിൽ കമ്പനി കയറ്റുമതിയിൽ ഒന്നാം സ്ഥാനം നിലനിർത്തി. ഈ കാലയളവിൽ വാഹന നിർമ്മാതാവ് 147,063 യൂണിറ്റുകൾ കയറ്റുമതി ചെയ്തു, ഇത് വർഷം തോറുമുള്ള 12% വർദ്ധനവ് രേഖപെടുത്തി. ഈ ശക്തമായ പ്രകടനമാണ് ഇന്ത്യയുടെ മൊത്തം പിവി കയറ്റുമതിയുടെ 40% സംഭാവന ചെയ്തത്, ഇത് 12% ഉയർന്ന് 376,679 യൂണിറ്റിലെത്തി.
മാരുതിയുടെ കയറ്റുമതി വളർച്ചയ്ക്ക് പിന്നിലെ പ്രധാന ഭാഗം യൂട്ടിലിറ്റി വെഹിക്കിൾ (യുവി) ആയിരുന്നു, ഇത് മൊത്തം കയറ്റുമതിയുടെ 50% സംഭാവന ചെയ്തു. ഗ്രാൻഡ് വിറ്റാര, ഫ്രോങ്ക്സ് എസ്യുവികളാണ് ഈ കുതിപ്പിന് കാരണമായ പ്രധാന മോഡലുകൾ.
ഫോക്സ്വാഗൺ ഇന്ത്യ ഗണ്യമായ മുന്നേറ്റം നടത്തി, 35,079 യൂണിറ്റുകൾ കയറ്റുമതി ചെയ്തു, 74% വർധനയോടെ മൂന്നാം സ്ഥാനത്തേക്ക് ഉയർന്നു. വിർറ്റസ് സെഡാനും ടൈഗൺ എസ്യുവിയുമാണ് ഈ വളർച്ചയ്ക്ക് നേതൃത്വം നൽകിയത്. മുമ്പ് കയറ്റുമതിയിൽ ഒന്നാം സ്ഥാനത്തായിരുന്ന ഹ്യുണ്ടായ് മോട്ടോർ ഇന്ത്യ 84,900 യൂണിറ്റുകളുമായി രണ്ടാം സ്ഥാനത്തേക്ക് പിന്തള്ളപ്പെട്ടു.
നിസ്സാനും ഹോണ്ടയും ശ്രദ്ധേയമായ കയറ്റുമതി വളർച്ച നേടിയപ്പോൾ അതേസമയം കിയയും ടൊയോട്ടയും അവരുടെ പ്രധാന കയറ്റുമതി മോഡലുകളിൽ ഇടിവ് രേഖപ്പെടുത്തി, ഇത് അവരെ താഴ്ന്ന റാങ്കിംഗിലേക്ക് നയിച്ചു.
മൊത്തത്തിൽ, ഇന്ത്യയുടെ പാസഞ്ചർ വാഹന വ്യവസായത്തിൻ്റെ കയറ്റുമതി ട്രെൻഡ് 2025 സാമ്പത്തിക വർഷത്തിൽ പ്രതീക്ഷ നൽകുന്നതായി തോന്നുന്നു, ഇത് ഒരു റെക്കോർഡ് ബ്രേക്കിംഗ് വർഷത്തിന് കളമൊരുക്കും.