ജനപ്രിയ ഫയർഫോക്സ് ബ്രൗസറിന് പിന്നിലെ സ്ഥാപനമായ മോസില്ല, ഗൂഗിളിനെതിരെ യുഎസ് ഡിപ്പാർട്ട്മെൻ്റ് ഓഫ് ജസ്റ്റിസ് (DOJ) നിർദ്ദേശിച്ചിട്ടുള്ള ആൻ്റിട്രസ്റ്റ് നടപടി ഫയർഫോക്സ് പോലുള്ള ചെറിയ ബ്രൗസറുകളെ ദോഷകരമായി ബാധിക്കുമെന്ന് ആശങ്ക പ്രകടിപ്പിച്ചു.
സെർച്ച് മാർക്കറ്റിൽ ഗൂഗിളിൻ്റെ ആധിപത്യം തടയാൻ രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത ഡിഓജി-യുടെ പദ്ധതിയിൽ ബ്രൗസർ നിർമ്മാതാക്കൾ തമ്മിലുള്ള വരുമാനം പങ്കിടൽ കരാറുകൾ നിരോധിക്കുക, ക്രോം ബ്രൗസർ വിൽക്കാൻ ഗൂഗിളിനെ നിർബന്ധിക്കുക തുടങ്ങിയ നടപടികൾ ഉൾപ്പെടുന്നു. ഈ നടപടികൾ മത്സരം വർധിപ്പിക്കാൻ ലക്ഷ്യമിടുന്നുണ്ടെങ്കിലും, അവ അപ്രതീക്ഷിതമായ പ്രത്യാഘാതങ്ങൾ ഉണ്ടാക്കുമെന്ന് മോസില്ല വാദിക്കുന്നു.
ഫയർഫോക്സും സമാനമായ ബ്രൗസറുകളും യുഎസ് സെർച്ച് അന്വേഷണങ്ങളുടെ ഒരു ചെറിയ അംശത്തെ പ്രതിനിധീകരിക്കുമ്പോൾ, സ്വകാര്യതയ്ക്കും സുരക്ഷയ്ക്കും മുൻഗണന നൽകുന്ന ഉപയോക്താക്കൾക്ക് അവ വിലപ്പെട്ട ബദലുകൾ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു. റവന്യൂ-പങ്കിടൽ കരാറുകൾ വെട്ടിക്കുറയ്ക്കുന്നത് ചെറിയ ബ്രൗസറുകളെ ആനുപാതികമായി ബാധിക്കുമെന്ന് മോസില്ല വാദിക്കുന്നു, കാരണം അവർ വികസനത്തിനും നവീകരണത്തിനും പണം കണ്ടെത്താൻ ഈ ഡീലുകളെ ആശ്രയിക്കുന്നു.
ഗൂഗിളിനെ തകർക്കുന്നതിൽ ശ്രദ്ധ കേന്ദ്രീകരിക്കുന്നതിനുപകരം, മത്സരത്തിനുള്ള തടസ്സങ്ങൾ നീക്കുന്നതിനും ഉപഭോക്തൃ തിരഞ്ഞെടുപ്പിനെ പ്രോത്സാഹിപ്പിക്കുന്നതിനും ഡിഒജി മുൻഗണന നൽകണമെന്ന് മോസില്ല നിർദ്ദേശിക്കുന്നു. സെർച്ച് ഡാറ്റയിലേക്കുള്ള ന്യായമായ ആക്സസ് ഉറപ്പാക്കുക, ഡിഫോൾട്ട് സെർച്ച് എഞ്ചിനുകളുടെ ആധിപത്യം കുറയ്ക്കുക തുടങ്ങിയ നടപടികൾ ഇതിൽ ഉൾപ്പെട്ടേക്കാം.
ഗൂഗിളിനെതിരെ ഡിഒജി അതിൻ്റെ ആൻ്റിട്രസ്റ്റ് കേസ് രൂപപ്പെടുത്തുന്നത് തുടരുന്നതിനാൽ, വിശാലമായ ബ്രൗസർ വിപണിയിൽ ഉണ്ടാകാനിടയുള്ള ആഘാതം ചർച്ചാവിഷയമായി തുടരുന്നു. മോസില്ലയുടെ ആശങ്കകൾ ഡിജിറ്റൽ യുഗത്തിലെ മത്സരം, നവീകരണം, ഉപഭോക്തൃ തിരഞ്ഞെടുപ്പ് എന്നിവയ്ക്കിടയിലുള്ള സങ്കീർണ്ണമായ വസ്തുതകളെ എടുത്തുകാണിക്കുന്നു.