You are currently viewing അറ്റ്ലാന്റിക്, പസഫിക് സമുദ്രങ്ങൾ തമ്മിൽ ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന പുതിയ റെയിൽ പാത പദ്ധതി<br>: സെൻട്രൽ ബൈ-ഓഷ്യാനിക് റെയിൽവേ കോറിഡോർ

അറ്റ്ലാന്റിക്, പസഫിക് സമുദ്രങ്ങൾ തമ്മിൽ ബന്ധിപ്പിക്കുന്ന പുതിയ റെയിൽ പാത പദ്ധതി
: സെൻട്രൽ ബൈ-ഓഷ്യാനിക് റെയിൽവേ കോറിഡോർ

  • Post author:
  • Post category:World
  • Post comments:0 Comments

സെൻട്രൽ ബൈ-ഓഷ്യാനിക് റെയിൽവേ കോറിഡോർ, അറ്റ്ലാന്റിക്, പസഫിക് സമുദ്രങ്ങളെ റെയിൽ വഴി ബന്ധിപ്പിക്കുന്നതിനും തെക്കേ അമേരിക്കയിലുടനീളമുള്ള വ്യാപാര ബന്ധങ്ങളെ പരിവർത്തനം ചെയ്യുന്നതിനുമായി രൂപകൽപ്പന ചെയ്ത ഒരു  ബൃഹത്തായ അടിസ്ഥാന സൗകര്യ പദ്ധതിയാണ്. നിർദ്ദിഷ്ട ഇടനാഴി അറ്റ്ലാന്റിക് തീരത്തെ ബ്രസീലിന്റെ സാന്റോസ് തുറമുഖത്തെ പെറുവിലെ  പ്യൂർട്ടോ ഡി ഇലോ അല്ലെങ്കിൽ പസഫിക് തീരത്തെ ചിലിയിലെ അന്റോഫാഗസ്റ്റ, ഇക്വിക് തുടങ്ങിയ തുറമുഖങ്ങളുമായി ബന്ധിപ്പിക്കും. അന്തിമ റൂട്ടിനെ ആശ്രയിച്ച് ബ്രസീൽ, ബൊളീവിയ, പരാഗ്വേ, അർജന്റീന, ചിലി, പെറു എന്നീ നിരവധി രാജ്യങ്ങളിലൂടെ കടന്നുപോകാൻ റെയിൽവേ ഒരുങ്ങുന്നു, കൂടാതെ കൂടുതൽ കാര്യക്ഷമമായ കിഴക്ക്-പടിഞ്ഞാറ് ചരക്ക് കണക്ഷൻ സ്ഥാപിക്കാൻ ലക്ഷ്യമിടുന്നു.

2,400 കിലോമീറ്ററിനും 3,755 കിലോമീറ്ററിനും ഇടയിൽ വ്യാപിച്ചുകിടക്കുന്ന ഈ ഇടനാഴിക്ക് 3.5 ബില്യൺ ഡോളറിലധികം നിക്ഷേപം ആവശ്യമായി വരുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. സാധ്യതാ പഠനങ്ങൾക്ക് ധനസഹായം നൽകുകയും അടിസ്ഥാന സൗകര്യ വികസനത്തിന് പിന്തുണ നൽകുകയും ചെയ്യുന്ന ഒരു പ്രധാന പിന്തുണക്കാരനായി ചൈന ഉയർന്നുവന്നിട്ടുണ്ട്. പുതിയ ട്രാക്കുകളുടെ നിർമ്മാണം, നിലവിലുള്ള റെയിൽ ലൈനുകളുടെ നവീകരണം, വൈദ്യുതീകരണം എന്നിവയുൾപ്പെടെ ഒന്നിലധികം ഘട്ടങ്ങളിലായി പദ്ധതി നടപ്പിലാക്കുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു.  സുസ്ഥിരതയും ദീർഘകാല പ്രാദേശിക കണക്റ്റിവിറ്റിയും ഇതിന്റെ രൂപകൽപ്പനയിൽ പ്രധാനമാണ്.

തന്ത്രപരമായി, തെക്കേ അമേരിക്കയ്ക്കും ഏഷ്യയ്ക്കും ഇടയിൽ സാധനങ്ങൾ കൊണ്ടുപോകുന്നതിനുള്ള സമയവും ചെലവും ഗണ്യമായി കുറയ്ക്കുമെന്ന് റെയിൽവേ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നു. പനാമ കനാൽ പോലുള്ള സമുദ്ര പാതകൾക്ക് നേരിട്ടുള്ള കരമാർഗ ബദൽ വാഗ്ദാനം ചെയ്യുന്നതിലൂടെ, ഇടനാഴി ബ്രസീലിൽ നിന്ന് ഏഷ്യയിലേക്കുള്ള കയറ്റുമതി സമയം രണ്ടാഴ്ച വരെ കുറയ്ക്കും. സോയാബീൻ, പഞ്ചസാര, ധാന്യം തുടങ്ങിയ കാർഷിക ഉൽപ്പന്നങ്ങളുടെയും ധാതുക്കളുടെയും കയറ്റുമതിക്ക് ഇത് പ്രത്യേകിച്ചും ഗുണം ചെയ്യും, അതുവഴി ഭൂഖണ്ഡത്തിന്റെ വിഭവസമൃദ്ധമായ സമ്പദ്‌വ്യവസ്ഥകൾക്ക് പുതിയ വ്യാപാര പാതകൾ തുറക്കും.

വ്യാപാരത്തിനപ്പുറം, കൂടുതൽ പ്രാദേശിക സംയോജനത്തിലേക്കുള്ള ഒരു പ്രധാന ചുവടുവയ്പ്പായിട്ടാണ് പദ്ധതിയെ കാണുന്നത്. ബൊളീവിയ, പരാഗ്വേ തുടങ്ങിയ കരയാൽ ചുറ്റപ്പെട്ട രാജ്യങ്ങൾക്കുള്ള കണക്റ്റിവിറ്റി ഇത് മെച്ചപ്പെടുത്തുകയും അതിർത്തി കടന്നുള്ള വാണിജ്യം വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും സേവനം കുറഞ്ഞ പ്രദേശങ്ങളിലെ സാമ്പത്തിക വികസനത്തെ പിന്തുണയ്ക്കുകയും ചെയ്യും. രാജ്യങ്ങൾ തമ്മിലുള്ള ഭൗതികവും സാമ്പത്തികവുമായ ബന്ധങ്ങൾ വർദ്ധിപ്പിക്കുന്നതിലൂടെ, പ്രാദേശിക സഹകരണവും അടിസ്ഥാന സൗകര്യ ആസൂത്രണവും പുനർനിർമ്മിക്കാൻ റെയിൽവേയ്ക്ക് കഴിവുണ്ട്.

പദ്ധതി ഇപ്പോൾ പുരോഗതിയുടെ പാതയിലാണ്, സാധ്യതാ പഠനങ്ങളും പൂർത്തിയായി, പരാഗ്വേയുടെ നാഷണൽ റൂട്ട് 15 പോലുള്ള ചില അടിസ്ഥാന സൗകര്യങ്ങൾ ഇതിനകം പ്രവർത്തനക്ഷമമോ വികസനത്തിന്റെ പുരോഗമന ഘട്ടത്തിലോ ആണ്.  എന്നിരുന്നാലും, ലോജിസ്റ്റിക് തടസ്സങ്ങൾ, പാരിസ്ഥിതിക ആശങ്കകൾ, സാമ്പത്തിക ബുദ്ധിമുട്ടുകൾ, റൂട്ടിലെ തദ്ദേശീയരുടെയും പ്രാദേശിക സമൂഹങ്ങളുടെയും അവകാശങ്ങളെ  ബഹുമാനിക്കേണ്ടതിന്റെ ആവശ്യകത എന്നിവയുൾപ്പെടെയുള്ള ഗണ്യമായ വെല്ലുവിളികളും പദ്ധതി നേരിടുന്നു.

പൂർണ്ണമായി യാഥാർത്ഥ്യമായാൽ, സെൻട്രൽ ബൈ-ഓഷ്യാനിക് റെയിൽവേ ഇടനാഴി ലാറ്റിൻ അമേരിക്കയിലെ ഏറ്റവും പ്രധാനപ്പെട്ട അടിസ്ഥാന സൗകര്യ നേട്ടങ്ങളിലൊന്നായി മാറും, വ്യാപാര രീതികൾ പുനർനിർവചിക്കുകയും, അന്താരാഷ്ട്ര സഹകരണം ശക്തിപ്പെടുത്തുകയും, ആഗോള ലോജിസ്റ്റിക്സിൽ കൂടുതൽ ചടുലവും ബന്ധിതവുമായ ഒരു കളിക്കാരനായി ഭൂഖണ്ഡത്തെ സ്ഥാപിക്കുകയും ചെയ്യും.

Leave a Reply