You are currently viewing സേല തുരങ്ക നിർമാണത്തിന്റെ 96 ശതമാനത്തിലധികം പൂർത്തിയായി, വർഷാവസാനത്തോടെ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്യുമെന്ന് ബിആർഒ ഉദ്യോഗസ്ഥർ അറിയിച്ചു.

സേല തുരങ്ക നിർമാണത്തിന്റെ 96 ശതമാനത്തിലധികം പൂർത്തിയായി, വർഷാവസാനത്തോടെ ഉദ്ഘാടനം ചെയ്യുമെന്ന് ബിആർഒ ഉദ്യോഗസ്ഥർ അറിയിച്ചു.

സേല തുരങ്കം ഇന്ത്യയിലെ അരുണാചൽ പ്രദേശിൽ നിർമ്മാണത്തിലിരിക്കുന്ന ഒരു റോഡ് തുരങ്കമാണ്, ഇത് ആസാമിലെ ഗുവാഹത്തിയും അരുണാചൽ പ്രദേശിലെ തവാങ്ങുമായും എല്ലാ കാലാവസ്ഥയിലും ബന്ധിപ്പിക്കും. 3,000 മീറ്റർ (9,800 അടി) ഉയരത്തിൽ ലോകത്തിലെ ഏറ്റവും നീളമേറിയ ബൈ-ലെയിൻ തുരങ്കമായിരിക്കും ഇത്.

പദ്ധതിയിൽ 980 മീറ്റർ നീളമുള്ള ഒറ്റ ട്യൂബ് തുരങ്കലായ തുരങ്കം 1-ഉം 1555 മീറ്റർ നീളമുള്ള ഇരട്ട ട്യൂബ് തുരങ്കലായ തുരങ്കം 2-ഉം ഉൾപ്പെടുന്നു. തുരങ്കം 4,200 മീറ്റർ ഉയരത്തിലുള്ള സേല ചുരത്തിന് താഴെയാണ് നിർമ്മിച്ചിരിക്കുന്നത്. തവാങ് ജില്ലയ്ക്കും അരുണാചൽ പ്രദേശിന്റെ മറ്റ് ഭാഗങ്ങൾക്കും ഇടയിലുള്ള ഒരു പ്രധാന കണ്ണിയാണ് ചുരം, പക്ഷേ മഞ്ഞുവീഴ്ചയും മണ്ണിടിച്ചിലും കാരണം ഇത് പലപ്പോഴും അടച്ചിടുന്നു.

സേല തുരങ്ക നിർമ്മാണം 2019-ൽ ആരംഭിച്ചു, ഏകദേശം 688 കോടി രൂപ ചെലവിൽ പൂർത്തിയാകുമെന്ന് പ്രതീക്ഷിക്കുന്നു. തവാങ്ങിലേക്കും ചൈനയുമായി അതിർത്തി പങ്കിടുന്ന മറ്റ് പ്രദേശങ്ങളിലേക്കും തുരങ്കം എല്ലാ കാലാവസ്ഥയിലും ബന്ധിപ്പിക്കും, ഇന്ത്യൻ സൈന്യത്തിന്റെ പ്രവർത്തന ശേഷി വർദ്ധിപ്പിക്കുകയും ചെയ്യും.

Leave a Reply